• Trang chủ /
  • Tin tức, Tuyển sinh | Chung
  • / Đến với Khoa Kỹ Thuật Thực phẩm và Môi trường, bạn được học tập trong môi trường và điều kiện cơ sở vật chất như thế nào?

Đến với Khoa Kỹ Thuật Thực phẩm và Môi trường, bạn được học tập trong môi trường và điều kiện cơ sở vật chất như thế nào?

Nếu bạn muốn được học tập, trải nghiệm trong một môi trường vừa năng động vừa hiện đại.

Nếu bạn muốn được thỏa sức với niềm đam mê tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ sở đào tạo luôn lấy người học làm trung tâm, đào tạo chú trọng đến thực hành, kỹ năng nghề nghiệp, phát triển nguồn nhân lực gắn với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và thị trường lao động.

Và nếu bạn muốn tìm kiếm những ngành học luôn có nhu cầu tuyển dụng cao, Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường là một điểm đến lý tưởng cho bạn với các ngành đào tạo về các lĩnh vực Hóa học, Thực phẩm và Môi Trường.

Với mong muốn tạo một không gian học tập hiệu quả và phát triển kỹ năng toàn diện cho sinh viên. Các phòng học lý thuyết được xây dựng hiện đại, thoáng rộng, 100% phòng học được trang bị hệ thống máy lạnh, máy chiếu, wifi tốc độ cao phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Hệ thống camera hiện đại hỗ trợ giám sát quá trình dạy và học, giúp nâng cao tương tác trên lớp và chất lượng dạy học. Hội trường lớn với sức chứa hơn 1.000 người cùng với hệ thống âm thanh biểu diễn chuyên nghiệp và trang thiết bị hoàn hảo có thể đáp ứng cho nhu cầu học tập, giảng dạy, hội họp và các buổi biểu diễn, hoạt động văn nghệ, ngoại khóa của sinh viên.

         

                 Hội trường lớn                                                             Phòng học lý thuyết

Bên cạnh đó sinh viên của Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường sẽ được sử dụng các cơ sở vật chất của nhà trường với Trung tâm thư viện đạt chuẩn quốc gia và đẳng cấp quốc tế với hơn 100.000 đầu sách, báo, tạp chí, tài liệu và hệ thống máy tính có kết nối mạng internet bảo đảm nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Khu vực tự học và nghỉ ngơi của sinh viên được đầu tư đáp ứng đủ cho 300 sinh viên nghỉ ngơi và tự học tập cùng lúc. Phòng tập thể dục đa năng được đầu tư hoàn toàn mới, hiện đại, đạt chuẩn nhằm giúp sinh viên luyện tập và nâng cao sức khỏe để học tập và nghiên cứu.

         

                          Thư viện                                                   Khu vực tự học, nghỉ ngơi của sinh viên

Hoạt động đào tạo của Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường dựa trên tầm nhìn của Khoa và Nhà trường là đào tạo chú trọng đến thực hành, kỹ năng nghề nghiệp, hội nhập quốc tế, đào tạo ra nguồn nhân lực có năng lực khởi nghiệp, có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động trong nước và khu vực. Do đó vai trò của hệ thống cơ sở vật chất các phòng thí nghiệm, thực hành là rất quan trọng đặc biệt là đối với các ngành đào tạo về khoa học, công nghệ và kỹ thuật. Trong những năm qua hệ thống các phòng thực hành của Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường liên tục được chú trọng đầu tư mới hàng năm và ngày càng phát triển phục vụ cho cả ba ngành đào tạo của Khoa gồm có ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học, ngành Công nghệ Thực phẩm và ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường.

Hiện tại, Khoa có 13 phòng thí nghiệm được xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, được trang bị hơn 400 thiết bị phục vụ nhu cầu giảng dạy, nghiên cứu và sản xuất thực nghiệm và tiếp tục được trang bị mới hàng năm. Các phòng thí nghiệm điều được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống an toàn phòng thí nghiệm đúng tiêu chuẩn. Các phòng thí nghiệm (PTN) được thiết kế để đáp ứng các học phần từ đại cương đến cơ sở ngành và chuyên ngành gồm có: PTN Hóa đại cương; PTN Phân tích và Kiểm nghiệm Hóa học; PTN Vi sinh; PTN Quá trình và thiết bị; PTN Phân tích Cảm quan; PTN Phân tách và Tinh chế các hợp chất thiên nhiên; PTN vật liệu xanh; PTN Mỹ phẩm; PTN Chế biến thực phẩm; PTN Nghiên cứu và Phát triển Thực phẩm; PTN Quan trắc Môi trường; PTN Xử lý chất thải bậc cao; Phòng Sản xuất Thực nghiệm.

         

     Phòng thí nghiệm Hóa Đại cương                     Phòng thí nghiệm Quan trắc Môi trường

         

Phòng thí nghiệm Quá trình và Thiết bị                          Phòng thí nghiệm Mỹ phẩm

Bên cạnh công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học là một trong những điểm nổi trội của Khoa. Trong những năm qua cùng với việc đầu tư tăng cường hệ thống cơ sở vật chất phòng thí nghiệm một cách liên tục, công tác nghiên cứu khoa học của Khoa đã đạt được thành tựu lớn với hàng trăm bài báo nghiên cứu khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế ISI/Scopus cùng với các công trình khoa học, các giải thưởng nghiên cứu khoa học uy tín đã được thực hiện bởi giảng viên và sinh viên của Khoa cho cả ba ngành đào tạo. Khoa cũng là một trong những đơn vị tiên phòng của nhà trường trong công tác nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp sáng tạo và kết nối các hoạt động với doanh nghiệp.

                                                                             Khu vực nghiên cứu và phát triển Thực phẩm

Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường là một trong rất ít đơn vị đào tạo tại Việt Nam được đầu tư khu sản xuất thực nghiệm với các dây chuyền sản xuất để sinh viên thực tập, vận hành sản xuất ở qui mô pilot, từ đó làm quen với các thiết bị sản xuất hiện đại trong công nghiệp. Đây cũng là nơi sinh viên thử nghiệm các dự án khởi nghiệp sáng tạo thông qua các dự án nghiên cứu khoa học được tài trợ và hợp tác với doanh nghiệp. Từ hệ thống sản xuất thực nghiệm này, sinh viên và giảng viên trong Khoa đã đạt được những giải thưởng về khoa học công nghệ trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào các hoạt động đổi mới sáng tạo khoa học công nghệ của thành phố và khu vực phía Nam.

         

                                         Một phần khu sản xuất thực nghiệm

Hợp tác quốc tế cũng là một trong những lĩnh vực Khoa đã và đang đẩy mạnh phát triển. Để đáp ứng cơ sở vật chất phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế, một hệ thống các phòng thí nghiệm chuyên sâu theo tiêu chuẩn quốc tế của Khoa được nhà trường bố trí chuyên biệt tại Trung tâm phát triển công nghệ cao của Nhà trường, nằm tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích sử dụng gần 1000 m2 là nơi thực hiện các nghiên cứu khoa học chuyên sâu, hợp tác quốc tế với các đơn vị uy tín trên thế giới. Hiện tại Khoa đã có chương trình đào tạo văn bằng đôi ngành Công nghệ Thực phẩm kết hợp với Trường Đại học Providence, Đài Loan với 2,5 năm học tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và 1,5 năm học cuối tại Trường Đại học Providence. Ngoài ra, sinh viên của Khoa có thể tham gia vào các chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học trong khu vực và quốc tế. Sinh viên năm cuối của Khoa được học một số môn học cốt lõi của ngành kỹ sư với các giáo sư đến từ Viện Đào tạo Kỹ thuật Toulouse của Pháp (Toulouse INP) trong chương trình hợp tác quốc tế của Khoa. Năm 2021, với cơ sở vật chất hiện đại và uy tín khoa học cao, Khoa đã được Đại Học Quốc Tế RMIT Việt Nam tin tưởng ký kết hợp tác đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ thực phẩm.

                                                                                Trung tâm phát triển công nghệ cao

Phương châm đào tạo của Khoa là chú trọng đến thực hành, kỹ năng nghề nghiệp, thái độ chuyên nghiệp nhằm phát triển nguồn nhân lực gắn với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và thị trường lao động. Do đó, đội ngũ giảng viên của Khoa có sự tham gia của các chuyên gia đến từ doanh nghiệp, điều này giúp sinh viên được tiếp cận với các hệ thống, quy trình sản xuất thực tế của doanh nghiệp, được lĩnh hội các kiến thức thực tiễn sâu rộng trong lĩnh vực chuyên môn, đồng thời họ cũng là những “nhà tuyển dụng”, đảm bảo một khởi đầu thuận lợi cho sinh viên khi mới bước chân vào thị trường lao động. Sinh viên Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường với ba lĩnh vực đào tạo Hóa học, Thực phẩm và Môi trường sau khi tốt nghiệp sẽ tự tin có đầy đủ tâm, trí, lực để thực hiện các mục tiêu và hoài bão của mình.

                                Sinh viên của Khoa đang giới thiệu sản phẩm nghiên cứu khoa học với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Tác giả: ThS. Đỗ Đình Nhật

Call Now