GS.TSKH Vũ Quang Mạnh – Trưởng Khoa KTTP&MT tham dự Hội thảo kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam

Ngày 26/05/2023, tại TP HCM đã diễn ra Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam. Đến tham dự Lễ kỷ niệm có sự góp mặt của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam và đông đảo các hội viên, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, tái chế chất thải. GS.TSKH Vũ Quang Mạnh đại diện Khoa KTTP&MT, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã đến tham dự hội thảo.

Mỗi ngày toàn quốc phát sinh hơn 64 nghìn tấn chất thải rắn sinh hoạt, và khoảng hơn 80% lượng rác thải đang được xử lý bằng cách chôn lấp, gây ra một sự lãng phí và ô nhiễm môi trường rất lớn. Trước thực trạng đó, Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam ra đời với sứ mệnh kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường tái chế, tái sử dụng của Việt Nam. Trong 2 năm thành lập, Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam đã nỗ lực thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm để góp phần xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn, hạn chế rác thải. Hiệp hội còn là nơi tập hợp những chuyên gia về môi trường, chuyên gia về tái chế chất thải và cộng đồng những người quan tâm đến việc tái chế chất thải.

Đến tham dự Hội thảo GS.TSKH Vũ Quang Mạnh – Trưởng Khoa KTTP&MT đã gặp gỡ, trao đổi với các lãnh đạo Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam. Trong tương lai gần, Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi Trường sẽ tiến tới tham gia hiệp hội, với mong muốn đóng góp các nhóm giải pháp về nghiên cứu, phát triển, chuyển giao công nghệ theo hướng phát triển đẩy mạnh hoạt động tái chế, giảm thiểu ô nhiễm bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh Hội thảo:

BM Thực hành

Call Now