• Trang chủ /
  • Tin tức
  • / MỸ PHẨM NGUỒN GỐC THIÊN NHIÊN: XU HƯỚNG ‘THỐNG LĨNH’ THỊ TRƯỜNG LÀM ĐẸP

MỸ PHẨM NGUỒN GỐC THIÊN NHIÊN: XU HƯỚNG ‘THỐNG LĨNH’ THỊ TRƯỜNG LÀM ĐẸP

Mỹ phẩm thiên nhiên là dòng mỹ phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ tự nhiên. Chẳng hạn như chiết xuất Hoa Hồng, Nha Đam, Nghệ… Đồng thời cũng chiết xuất từ một số loại khoáng chất có sẵn trong tự nhiên như Bùn Khoáng, Muối Hồng…

Một số khác có thể được chiết xuất từ các loại lá, rễ cây… nên có khả năng làm đẹp và hỗ trợ điều trị một số vấn đề thường gặp trên da. Nguyên liệu thiên nhiên từ xưa đã được biết đến là nguồn nguyên liệu chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho cơ thể.

Đặc biệt, mỹ phẩm thiên nhiên không chứa những thành phần gây hại như mỹ phẩm hóa học nên dần trở thành xu hướng mỹ phẩm được đông đảo khách hàng quan tâm.

Trong vòng hai thập kỉ gần đây, xu hướng quay lại sử dụng các sản phẩm thuốc có nguồn gốc thảo dược để phòng và trị bệnh trở nên phổ biến. Dược điển các nước khu vực châu Á như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản đều có các chuyên luận về dược liệu.

LÝ DO:

  • Không gì an toàn hơn mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Ưu điểm lớn nhất của mỹ phẩm thiên nhiên là khả năng tương thích với nhiều loại da và chỉ số an toàn cao.
  • Mang lại vẻ đẹp bền vững và hiệu quả bất ngờ: các sản phẩm hóa chất thường chỉ giúp da đẹp lúc ban đầu, còn khi sử dụng lâu dài sẽ gây ra tổn thương cho da, thì các sản phẩm tự nhiên hoàn toàn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, không làm mỏng da, không làm da khô đi hoặc dầu lên, không gây kích ứng…
  • Tận dụng: nguồn nguyên liệu sẵn có, mang lại tính kinh tế cho người dân.

Emma Watson nói trên Into the Glass: “Gần đây, tôi quan tâm đến tính bền vững, minh bạch của những sản phẩm thoa lên mặt, cơ thể. Tôi thường tự hỏi có thể làm tóc và trang điểm chỉ với các mỹ phẩm hữu cơ không?”. Nữ diễn viên ưa chuộng thương hiệu làm đẹp tự nhiên như RMS, Ilia và MV Skincare.

Theo thống kê, mỹ phẩm thiên nhiên phát triển trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ung thư gia tăng trên toàn thế giới. Theo báo cáo của WHO năm nay, ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu với hơn 19 triệu ca mắc mới và hơn 10 triệu ca tử vong. Năm 2010, lượng lớn hóa chất độc hại lớn được tìm thấy trong sản phẩm làm thẳng tóc của thương hiệu Brazil Blowout. Năm 2012, FDA phát hiện hơn 400 loại son môi chứa một lượng chì nhỏ, có khả năng ảnh hưởng sức khỏe con người.

Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Lan

Call Now