NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH HỌC TẬP THÔNG QUA DỰ ÁN, TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Chương trình đào tạo NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM với triết lý giáo dục “Learning by doing” qua đó năng lực nghề nghiệp của sinh viên được hình thành và phát triển thông qua trải nghiệm thực tế, dựa trên dự án và các hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm giúp sinh viên hứng thú với nghề cũng như bổ sung các kiến thức đã học ở lớp trở nên sinh động, hấp dẫn hơn từ đó có thể nâng cao nhận thức và phát triển ngành nghề trong tương lai.

Chương trình đào tạo NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM với các môn học được bố trí theo module tích hợp lý thuyết và thực hành, qua đó toàn bộ chương trình đào tạo có hơn 45% thời gian giảng dạy để sinh viên được thực hành, thực tập, và thực hiện đồ án đảm bảo cho sinh viên phát triển tốt năng lực nghề nghiệp. Trong suốt chương trình học, sinh viên được bố trí tham quan, trải nghiệm và thực tập ở các trung tâm phân tích liên quan đến thực phẩm, các nhà máy sản xuất và chế biến thực phẩm.

Tại Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm Thành phố Hồ Chí Minh (CASE) sinh viên được tham quan, kiến tập, thực tập tốt nghiệp và đặc biệt là thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, khoá luận tốt nghiệp. Tại đây sinh viên được quan sát và hổ trợ kiểm nghiệm viên của trung tâm trong việc chuẩn bị và xử lý mẫu, học hỏi các kiến thức và kinh nghiệm quý báu của trung tâm phân tích thực phẩm với các thiết bị phân tích chuyên sâu và hiện đại cũng như các kỹ thuật chuẩn bị mẫu trong phân tích thực phẩm theo các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế hiện đang áp dụng tại trung tâm CASE. Sinh viên kiến tập tại các phòng máy, trên các hệ thiết bị kỹ thuật hiện đại: sinh viên sẽ được cán bộ chuyên môn giải thích nguyên lý hoạt động, cấu tạo máy; quan sát vận hành máy và đo mẫu bất kỳ; hướng dẫn xử lý và tính toán kết quả vừa đo.

Tại các phòng thí nghiệm của CASE sinh viên được học tập:

– Phòng Công nghiệp -Tài nguyên: Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy quang phổ phát xạ nguyên tử (ICP- OES), quy trình phân tích kim loại nặng trong nền mẫu thực phẩm, xác định các chất khoáng trong thức ăn và thực phẩm dinh dưỡng đặc biệt bằng phương pháp quang phổ phát xạ ICP.

– Phòng Hữu cơ – Nông sản: Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của các thiết bị phân tích nhanh các chỉ tiêu hóa -lý trong các loại mẫu thực phẩm khác nhau, quy trình phân tích một số chỉ tiêu thực phẩm

– Phòng phân tích sắc ký – Labo HPLC: Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống sắc ký lỏng hiệu năng cao, quy trình phân tích phụ gia thực phẩm.

– Phòng phân tích Sắc ký – Labo HPLC: Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của hệ thống sắc ký khí, phân tích dư lượng PCBs, PAHs, trong các nền mẫu thực phẩm.

Tại nhà máy C.P Food Củ Chi và ACECOOK Việt Nam sinh viên tận mắt nhìn thấy thực tế, được tham quan khu vực sản xuất của nhà máy, tại nhà máy sinh viên sẽ trực tiếp nhìn thấy quy trình sản xuất thực tế để làm ra một sản phẩm từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm cùng với các trang thiết bị sản xuất. Phòng phân tích chất lượng sản phẩm cũng như các hoạt động giám sát và kiểm soát chất lượng sản phẩm trong suốt quá trình làm ra sản phẩm cũng được nhà máy giới thiệu đến sinh viên.

Giảng viên và sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm trường Đại học Nguyễn Tất Thành tại nhà máy ACECOOK Việt Nam

Tác giả: Đặng Thanh Thủy

Call Now