SINH VIÊN NĂM 3 NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT HÓA HỌC VỚI HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ CHUYỂN ĐỔI BIOMASS VÀ TINH CHẾ SINH HỌC (BIOREFINERY) TẠI THÁI LAN

Ngày 13-14/6/2024, bạn Lê Trung Hiếu hiện đang là sinh viên năm 3 ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học, Viện Ứng dụng công nghệ và Phát triển bền vững, Trường đại học Nguyễn Tất Thành đã đại diện sinh viên ngành CNKTHH tham gia trình bày báo cáo tại Hội thảo chuyên đề chuyển đổi biomass và tinh chế sinh học được tổ chức lần thứ 4 tại Khon Kean, Thái Lan. Với đề tài: “Loại bỏ ô nhiễm kháng sinh ciprofloxacin bằng than sinh học từ vỏ bơ” (Ciprofloxacin Pollutant Removal with a Porous Biochar Derived from Avocado Peel-based Adsorbent) dưới sự hướng dẫn của TS. Trần Thị Tường Vi. Đây là kết quả đề tài nghiên cứu khoa học của nhóm và cựu sinh viên khóa 19DHH1A (Huỳnh Trần Hoàng Thi) ngành CNKTHH thực hiện.

Hình ảnh SV. Lê Trung Hiếu trình bày báo cáo tại hội thảo

Hội thảo với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ Nhật Bản (GS. Shogo Kumagai, Tokyo University, Japan), Đài Loan (GS. Yu-Chuan Lin, National Cheng Kung University, Taiwan), Thái Lan (Assoc. Prof. Kitirote Wantala, Khon Kaen University; Assoc. Prof. Chanatip Samart, Thammasat University; Assoc. Prof. Suwadee Kongparakul, Thammasat University, Assoc. Prof.  Apichat Boontawan, Suranaree University of Technology, Assoc. Prof. Lek Wantha, Suranaree University of Technology; Assoc. Prof. Nopphon​ Weeranoppanant​ Burapha​ University; Assist. Prof. Santi Chuetor, King Mongkut’s University of Technology North Bangkok, TS. Pongtanawat Khemthong, National Nanotechnology Center, Thailand) … và đông đảo các bạn sinh viên, học viên cao học đến từ các nước khác nhau.

Hình ảnh SV. Lê Trung Hiếu (ngoài cùng bên trái) và các học viên cao học, GS đến từ các nước khác nhau trong hội thảo

Đây vừa là thử thách vừa là cơ hội để sinh viên có thể gặp gỡ trao đổi, tiếp cận và học tập những kinh nghiệm và kiến thức của các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ các nước khác nhau trong lĩnh vực hóa học. Hội thảo còn cung cấp nền tảng kiến thức liên ngành, tạo điều kiện để các chuyên gia khoa học, nhà nghiên cứu, học giả và các sinh viên, học viên trình bày và thảo luận về những phát triển và đổi mới gần đây trong lĩnh vực này. Ngoài ra, việc tham gia hội thảo còn giúp sinh viên tự tin trong vấn đề giao tiếp, trình bày vận dụng và phát huy tốt những kỹ năng được học trên ghế nhà trường.

Hình ảnh SV. Lê Trung Hiếu và GS. Chanatip Samart, Thammsat University, Thailand sau hội thảo

Tác giả: TS. Trần Thị Tường Vi

Call Now