SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÓ NÊN THAM GIA VÀO CÁC HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC HAY KHÔNG?

Sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) là hoạt động nổi bật tại Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. NCKH là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên học hỏi, phát triển kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm trong lĩnh vực mình đang học, đồng thời cũng chắp cánh ước mơ cho nhiều bạn sinh viên của Khoa có định hướng du học, tìm kiếm các học bổng sau đại học ở các trường đại học uy tín trên thế giới. Vậy sinh viên NCKH ở trường đại học có những lợi ích gì? Dưới đây là một số lý do cụ thể:

  1. Nghiên cứu khoa học giúp bạn tăng cường kiến thức chuyên môn và phát triển kỹ năng nghiên cứu: Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lý thuyết và ứng dụng của những kiến thức bạn đang học. Bạn cũng sẽ học được cách tiếp cận vấn đề, phát triển kỹ năng nghiên cứu và giải quyết vấn đề, từ đó cải thiện kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
  2. Các hoạt động nghiên cứu khoa học giúp bạn xây dựng mạng lưới quan hệ và tăng cường kỹ năng giao tiếp: Tham gia các hoạt động nghiên cứu sẽ giúp bạn gặp gỡ, làm việc và học hỏi từ các giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên khác cùng lĩnh vực. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một mạng lưới quan hệ chuyên môn và truyền đạt những ý tưởng, phát triển kỹ năng giao tiếp và trình bày công việc của mình.
  3. Tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học có thể giúp bạn có cơ hội nhận được hỗ trợ tài chính và phát triển sự nghiệp: Nếu công trình nghiên cứu của bạn đạt được thành tích, bạn có thể được tài trợ hoặc nhận học bổng, từ đó giúp bạn tài trợ cho việc học tập và phát triển sự nghiệp sau này. Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học cũng giúp bạn cải thiện CV của mình và làm tăng khả năng xin việc.
  4. Tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học giúp bạn thúc đẩy sự phát triển cá nhân: Các hoạt động nghiên cứu khoa học đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực và sự kiên nhẫn trong quá trình tìm hiểu và phát triển. Những đặc tính này là những kỹ năng rất quan trọng để phát triển bản thân và thành công trong cuộc sống.
  5. Tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học giúp bạn đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội: Những công trình nghiên cứu khoa học có thể giúp giải quyết những vấn đề đang tồn tại trong xã hội, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Vì vậy, tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học là một cách tuyệt vời để phát triển bản thân, tích lũy kinh nghiệm và đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Nếu bạn là sinh viên đại học, hãy tìm hiểu và tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học có liên quan đến chuyên ngành của mình để tận dụng tối đa cơ hội này.

Sinh viên của Khoa nghiên cứu khoa học

Tác giả: Bộ môn Thực hành

Call Now