Ngày hội Phát triển Thực phẩm lần 1 – Sản phẩm của sinh viên mang tính đột phá

NTTU – Nhằm tạo sân chơi cho sinh viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ và trình bày các sản phẩm mới được phát triển từ quá trình học tập, làm đồ án đến bạn bè, thầy cô, đồng thời khích lệ sinh viên phát huy tiềm năng trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đào tạo và các kỹ năng của sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm, góp phần xây dựng, củng cố mối quan hệ gắn kết trong tập thể sinh viên, mối quan hệ gắn kết giữa sinh viên với giảng viên và doanh nghiệp, sáng ngày 8/10 Viện Ứng dụng công nghệ và Phát triển bền vững tổ chức chương trình “Ngày hội Phát triển Sản phẩm Thực phẩm – Lần 1 năm 2024.

Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình về phía khách mời có sự hiện diện của ông Phạm Minh Quốc, Quản lý cao cấp hoá lý R&D – Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan; ông Nguyễn Uy Thứ – Phó Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm; ông Nguyễn Thanh Tú –  Trưởng phòng Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng không Việt Nam.

Về phía Viện Ứng dụng Công nghệ và Phát triển Bền vững có sự tham gia của TS. Nguyễn Thị Vân Linh, Trưởng ngành Công nghệ Thực phẩm; ThS. Đặng Thanh Thủy, Quyền Trưởng Bộ môn Công nghệ Thực phẩm; ThS. Đỗ Đình Nhật, Quyền trưởng Bộ môn Thực hành. Đặc biệt là sự tham gia 18 nhóm sinh viên tham gia trưng bày sản phẩm.

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Thị Vân Linh, Trưởng ngành công nghệ thực phẩm gửi lời cảm ơn đại diện các doanh nghiệp đã tới tham gia chương trình và đưa ra những đánh giá về sản phẩm của sinh viên vô cùng thiết thực, từ đó giúp các em có cơ sở để hoàn thiện sản phẩm của mình hơn.

TS. Nguyễn Thị Vân Linh, Trưởng ngành công nghệ thực phẩm cảm ơn đại diện các doanh nghiệp đã tham gia và đưa ra đánh giá để sinh viên có thể hoàn thiện sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của thị trường

Được biết, tại Ngày hội phát triển sản phẩm thực phẩm lần 1 có 54 sinh viên tham gia, chia làm 18 đội thi với 18 sản phẩm có 3 hội đồng đánh giá, các sản phẩm bao gồm: Bánh quy ít năng lượng chứa tinh bột kháng tiêu hóa từ chuối xanh; Bánh bông lan chuối vị cà phê; Rượu thanh long đỏ; Bột dứa probiotic; Bánh phồng hạt mít; Crème brûlée chanh dây; Snack dinh dưỡng từ vỏ thanh long và kẹo dẻo từ ruột thanh long; Mứt cam bổ sung bột phụ gia tạo cấu trúc từ chất nhầy hạt é; Rượu nếp cẩm bổ sung nho tím; Sữa chua úp ngược từ đậu nành nảy nầm; Hủ tiếu gạo lứt; Tương ớt bổ sung cà rốt; Mì giàu chất xơ từ vỏ sầu riêng; Bánh mousse từ dầu gấc; Mayonaise giàu beta-carotene từ dầu gấc; Sốt dầu giấm từ tỏi đen; Panna cotta không chứa lactose từ sữa đậu nành nảy mầm…

Sản phẩm trưng bày của sinh viên

Để giới thiệu sản phẩm tới hội đồng đánh giá, sinh viên thực hiện một video clip giới thiệu về các thành viên, quá trình làm ra sản phá, sau đó sẽ có 3 phút giới thiệu trực tiếp sản phẩm tới hội đồng.

Nhận xét về sản phẩm của các đội thi, ông Nguyễn Uy Thứ, Phó Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm cho rằng các sản phẩm đều đáp ứng được các yếu tố, ngon, bắt mắt, một số sản phẩm có thể thương mại hoá được ngay, với kiến thức lý thuyết được thầy cô hướng dẫn và trang bị, các bạn sinh viên đã tạo ra được những sản phẩm thực tế điều này cho thấy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được sinh viên phát huy hiệu quả. Ông Thứ cũng góp ý thêm cho các sinh viên về mặt hình ảnh của sản phẩm, cần chỉn chu và bài bản khi giới thiệu để tạo ra giá trị cho sản phẩm của mình trong mắt người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Uy Thứ, Phó Giám đốc Công ty TNHH Trà Vinh Farm

Ông Nguyễn Thanh Tú, Trưởng phòng Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng Không Việt Nam rất ấn tương với những gì sinh viên thể hiện qua các sản phẩm. Chỉ trong một thời gian ngắn, các bạn sinh viên đã tạo ra được những sản phẩm độc đáo. Ông mong rằng các bạn sinh viên luôn giữ được lửa đam mê trong khởi nghiệp sáng tạo và đặc biệt là phải biết nắm bắt xu thế phát triển của thị trường.

Ông Nguyễn Thanh Tú, Trưởng phòng Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng Không Việt Nam ấn tượng với các sản phẩm của sinh viên 

Ngày hội thực phẩm không chỉ là sân chơi dành cho sinh viên mà còn là cơ hội để nâng cao nhận thức và hành động hướng tới một hệ thống thực phẩm an toàn, thúc đẩy các ý tưởng mới trong sản xuất và chế biến thực phẩm, từ đó tạo ra những sản phẩm mới, hấp dẫn hơn cho thị trường tạo tiền đề để sinh viên có thể khởi nghiệp sáng tạo nâng cao giá trị bản thân.

Một số hình ảnh khác của chương trình:

Nguồn: https://ntt.edu.vn/ngay-hoi-phat-trien-thuc-pham-lan-1-san-pham-cua-sinh-vien-mang-tinh-dot-pha/

Call Now