CHƯƠNG TRÌNH TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ, GIAO LƯU VÀ ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO TÂN SINH VIÊN KHÓA 2022

Ngày 15-17/12/2022 vừa qua, Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường – Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế, giao lưu và định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên khóa 2022, thuộc ba ngành đào tạo của Khoa (Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ Kỹ thuật Hóa học, Quản lý Tài nguyên và Môi trường).

Hoạt động trải nghiệm thực tế, giao lưu và định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên là hoạt động bắt buộc trong học phần Nhập môn kỹ thuật nhằm tạo động lực học tập, tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc với thực tế, tìm hiểu về ngành nghề và định hướng nghề nghiệp tương lai. Từ đó, sinh viên có thể hòa nhập nhanh chóng, tìm hiểu và tạo dựng niềm đam mê với ngành nghề đã chọn. Đồng thời, xây dựng và củng cố mối quan hệ gắn kết trong tập thể sinh viên Khoa, giữa sinh viên với giảng viên, với Khoa và với Nhà trường.

NGÀY 1: TP. HỒ CHÍ MINH – THAM QUAN NHÀ MÁY AJINOMOTO – TP. ĐÀ LẠT

08h00 ngày 15/12/2022, đoàn đến Công ty Ajinomoto Việt Nam (nhà máy Biên Hòa). Tại đây, đoàn được tham quan nhà máy sản xuất bột ngọt và các dòng gia vị lỏng với quy trình sản xuất hiện đại và công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, các bạn tân sinh viên còn được tìm hiểu mô hình nhà máy xanh kiểu mẫu với hệ thống xử lí nước thải tiên tiến, lò hơi sinh học giúp giảm khí thải, chụp ảnh check-in cánh đồng và vườn cây xanh ngát ngay giữa nhà máy.

Ngay sau đó, các bạn được gặp gỡ đầu bếp và nếm thử các món ăn ngon ứng dụng sản phẩm Ajinomoto, mang về những phần quà có giá trị cùng cơ hội mua sản phẩm với giá ưu đãi và nhiều hơn thế nữa.

Chiều tối cùng ngày, đoàn đến Tp. Đà Lạt. Các bạn được tự do khám phá Đà Lạt về đêm và thưởng thức đặc sản chợ Đà Lạt.

NGÀY 2: THAM QUAN TP. ĐÀ LẠT

08h00 ngày 16/12/2022, đoàn khởi hành tham quan làng hoa Vạn Thành với diện tích 200 ha. Mùi hương của hoa phảng phất trong không khí khiến du khách mê mẩn. Đặt chân đến đây, các bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp xao xuyến của các loại hoa: hồng, cẩm chướng, dã quỳ, hướng dương, ly ly,… Các bạn tân sinh viên được trải nghiệm công việc trồng hoa tại vườn, được chính tay mình xới đất, trồng cây, tưới nước,… khi đến với làng hoa này. Các bạn còn được các cô, các chú hướng dẫn cách chăm sóc hoa sao cho không bị hư và giữ được hoa tươi lâu.

Làng hoa Vạn Thành đặc biệt với những loài hoa rất đẹp, tuy nhiên đây vẫn là vùng đất khai thác cây trồng. Đến đây các bạn vẫn có thể bắt gặp các khu vườn nông sản công nghệ cao. Ở đây có trồng các loại quả như: dâu tây, bí đỏ, cà chua, cà tím,…

Sau đó, đoàn tiếp tục khởi hành tham quan thác Cam Ly và nhà thờ Con Gà.

14h00 đoàn tập trung khởi hành tham quan LANGBIANG.

Chiều tối cùng ngày, các bạn tân sinh viên được tham gia chương trình Gala dinner mang chủ đề “Sinh viên với Đà Lạt ngàn hoa”. Trong không gian ấm cúng và không kém phần sang trọng, các bạn tân sinh viên của ba ngành được giao lưu học hỏi, tham gia gameshow và hòa mình vào không khí sôi động trong từng tiết mục “cây nhà lá vườn” đặc trưng của mỗi xe.

NGÀY 3 : TP. ĐÀ LẠT – DI LINH – NÔNG TRẠI CAFE – TP. HỒ CHÍ MINH

08h30 ngày 17/12/2022, đoàn khởi hành về Di Linh để tham quan nông trại cafe. Tại đây, các bạn tân sinh viên được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm quy trình từ trồng, thu hoạch đến chế biến cafe.

Sau đó, đoàn lên xe về lại Tp. Hồ Chi Minh. Kết thúc chương trình trải nghiệm thực tế 3 ngày 2 đêm tại Đà Lạt.

Call Now