HỘI THẢO THU THẬP Ý KIẾN CÁC BÊN LIÊN QUAN VỀ NĂNG LỰC CỦA NGƯỜI HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM – TRÌNH ĐỘ THẠC SĨ

Trong buổi sáng ngày 30 tháng 7 năm 2023, Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức “Hội thảo thu thập ý kiến các bên liên quan về năng lực của người học sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm – trình độ thạc sĩ” tại cơ sở An Phú Đông.

Từ năm 2017, Khoa KTTPMT khi xây dựng và cải tiến chương trình đào tạo đã tiến hành áp dụng phương pháp DACUM – phân tích năng lực nghề dựa trên kinh nghiệm của các chuyên gia gồm người lành nghề và doanh nghiệp trong nghề về công việc của một nghề cụ thể. Việc áp dụng phương pháp DACUM sẽ giúp cho tổ xây dựng chương trình đào tạo có thể thiết kế nên một chương trình đào tạo mà trả lời được câu hỏi “nên dạy những gì cho người học đáp ứng nhu cầu của xã hội”.

Buổi hội thảo có sự tham gia của 25 khách mời đến từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thực phẩm, các trường đại học, các viên nghiên cứu, các thạc sĩ đã học và tốt nghiệp thạc sĩ ngành Công nghệ thực phẩm, các đại diện cơ quan quản lý trong và ngoài nhà trường, các chuyên gia trong lĩnh vực ngành Công nghệ thực phẩm. Dưới sự điều phối của TS. Nguyễn Thị Vân Linh – Phó trưởng khoa Khoa KTTPMT, các đại diện khách mời đã đóng góp các ý kiến về những công việc cần phải có của học viên tốt nghiệp thạc sĩ Công nghệ thực phẩm. Trong suốt hội thảo, phần lớn các khách mời đồng thuận cao với dự thảo về bộ năng lực nghề của học viên cao học Công nghệ thực phẩm. Các đại diện khách mời cũng đã đóng góp để hoàn thiện bộ năng lực bao gồm tích hợp các công việc, bổ sung và điều chỉnh diễn giải một số công việc cho phù hợp.

Kết quả của buổi hội thảo, bộ năng lực nghề ngành Công nghệ thực phẩm trình độ thạc sĩ đã xác định được các năng lực chuyên môn, năng lực chung và phẩm chất thái độ. Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được mục đích đề ra ban đầu. Trên cơ sở này, tổ xây dựng chương trình đào tạo sẽ tiến hành phân tích và thiết kế chuẩn đầu ra, khung chương trình và nội dung đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.

TS. Nguyễn Thị Vân Linh

Video về buổi hội thảo: TikTok

Call Now