CẢM NHẬN TỪ CỰU SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM

Thấm thoát đã 4 năm gắn bó với trường đại học Nguyễn Tất Thành, nơi vừa là ngôi trường vừa là ngôi nhà chứa đựng tất cả kỷ niệm của thời sinh viên. Khi vào trường, em nghĩ nơi đây cũng chỉ là môi trường học tập nhưng khi gắn bó lâu với trường em nhận ra đây không phải là ngôi trường mà còn là một mái nhà chung cho tập thể lớp 18DTP và toàn thể sinh viên khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường.

Mặc dù lớp tập hợp nhiều người từ nhiều nơi đến, nhưng mọi người ai cũng cởi mở, hòa đồng, thân thiết với nhau như người trong một gia đình. Ngoài những giờ học, chúng em thường tổ chức những buổi ngoại khóa với nhiều chủ đề khác nhau vừa vui chơi vừa bổ ích.

Hình ảnh lớp đi ăn tất niên với các thầy cô trong khoa

Ngoài ra, em còn ấn tượng bởi sự giảng dạy nhiệt tình của các thầy cô giáo bộ môn và đặc biệt sự quan tâm của người cô chủ nhiệm đối với lớp. Các thầy cô không chỉ giảng lý thuyết đơn thuần mà còn khích lệ, động viên chúng em tích cực học tập, truyền cho chúng em những bài học thực tế, đưa ra những ví dụ xác thực khiến em thực sự cảm thấy hứng thú. Em cảm nhận được sự quan tâm, gần gũi của các thầy cô. Đôi lúc sợ đến toát mồ hôi vì những lời răng dạy khi nổi nóng của thầy cô, nhưng rồi sau những lúc như vậy thì kết quả học tập sẽ đền bù tất cả. Trên lớp nghiêm khắc là thế nhưng ngoài giờ học thầy cô lại gần gũi thân thiện trò chuyện vui đùa với chúng em như những người anh, người chị trong gia đình. Điều đó làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình.

Mặc dù ngành chúng em theo học là một ngành mới tại trường, không có số lượng sinh viên nhiều như những khoa khác nhưng chúng em luôn được tạo các điều kiện tốt nhất để phát triển. Ngoài những giờ học lý thuyết đơn thuần trên lớp, chúng em còn được học thực hành để cọ sát với các mô hình làm việc trong nhà máy. Những lúc học căng thẳng thì trường và khoa luôn tạo các hoạt động ngoại khoá để chúng em được vui chơi như: tham quan nhà máy Ajinomoto, tham gia khoá làm bánh kem, cấm trại biển Cần Giờ, tham gia ngày hội tuyển sinh, ngày hội việc làm,…

Tham gia các hoạt động phong trào tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Thực hành môn học tại phòng Thực hành chế biến thực phẩm

Sản phẩm của nhóm làm được khi tham gia ngày hội làm bánh kem

Sự quan tâm của Ban lãnh đạo nhà trường tới việc học tập và rèn luyện của sinh viên chúng em làm em thích nhất. Những cuộc điều tra được tiến hành đều đặn để lấy ý kiến đóng góp của sinh viên về những gì làm được và chưa được của nhà trường để tìm hiểu những mong muốn và nguyện vọng về môi trường học tập của sinh viên. Chính sự tận tình và thân thiện của Ban lãnh đạo cùng các thầy cô đã khiến sinh viên chúng em thực sự rất thoải mái. Đó là lý do chính khiến em quyết định gắn bó với ngôi trường đại học Nguyễn Tất Thành và luôn tự hào khi được học trong một môi trường mang tên Bác. Một ngôi trường không có khoảng cách giữa những con người, mọi người gắn bó thân thiện như trong cùng một gia đình.

Ngoài những lúc được tạo điều kiện học hành phát triển thì trường luôn tạo điều kiện tìm kiếm việc làm cho chúng em khi mới vừa ra trường, bằng chứng là các bạn cùng lớp của em được giới thiệu vào các công ty thực phẩm có tiếng trong ngành và em may mắn được tạo điều kiện tiếp tục làm việc ở trường. Em sẽ xem đó là một cơ hội, một bước đệm để phát triển cho bản thân mình.

Và cuối cùng, dù có ra trường bao lâu, khi ngoảnh lại chúng em vẫn không quên gửi lời cảm ơn đến những bậc thầy cô đã luôn tận tâm giúp đỡ để chúng em có được ngày hôm nay.

Tác giả: Nguyễn Trần Phong – Cựu sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm – Lớp 18DTP

Call Now