ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH – BƯỚC ĐỆM VÀO TƯƠNG LAI

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là một nơi mà tôi đã trải qua những năm tháng đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mình. Những ký ức ấy vẫn luôn sống động trong tâm trí tôi, dù đã rời xa trường một thời gian. Cứ mỗi khi nhìn lại những bức ảnh của lớp, đọc lại những bài báo cáo, tiểu luận, hoặc trò chuyện với các bạn cũ, với các thầy cô, tôi vẫn cảm thấy vô cùng xúc động và sâu lắng.

Nhớ lại những ngày đầu tiên khi tôi bước vào trường, tôi cảm thấy lạ lẫm và bỡ ngỡ trước những kiến thức mới lạ, những người bạn mới, và cả cách thức học tập khác biệt so với trường THPT. Tuy nhiên, chính những khó khăn ấy đã giúp tôi trưởng thành hơn, học hỏi được nhiều điều từ những người giảng viên tận tình, những bạn bè trong tập thể 18DHH1A, và các hoạt động ngoại khóa tại Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường. Ngoài việc học hành, trường đại học Nguyễn Tất Thành cũng là nơi tôi trải nghiệm những kỉ niệm đáng nhớ, như các buổi họp mặt, chơi cầu lông hay đá bóng, hoặc tham gia các hoạt động tình nguyện. Những khoảnh khắc ấy đã giúp tôi tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp, học hỏi kinh nghiệm từ những người khác, và định hướng cho cuộc đời của mình sau này.

Hiện tại, khi tôi đã rời xa trường đại học một thời gian, tôi vẫn cảm thấy rất tự hào vì đã được học tập tại một trường có chất lượng giáo dục cao và những thầy cô tận tâm. Những kỷ niệm và cảm xúc đó luôn là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu và cống hiến cho bản thân và xã hội hơn nữa. Khi tốt nghiệp đại học, tôi đã rất lo lắng về tương lai của mình. Tôi cảm thấy như một con tàu đang trôi dạt trên biển, không biết đâu là đích đến của mình. Nhưng một ngày, điện thoại của tôi rung lên và một tin nhắn từ Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm CASE mà tôi đã ứng tuyển đã gửi đến. Tin nhắn đó cho tôi biết rằng tôi đã được tuyển dụng và mời tôi đến phỏng vấn trực tiếp. Tôi không thể diễn tả được cảm giác của mình lúc đó. Tôi cảm thấy như mình đã nhảy từ đáy biển lên trời cao.

Ảnh do tác giả bài viết cung cấp (đứng ngoài cùng bên trái)  – Cựu SV ngành công nghệ Kỹ thuật Hóa học tham gia hoạt động cùng các đồng nghiệp tại công ty CASE

Khi tôi bước vào văn phòng của công ty mới, tôi cảm thấy rất tự tin. Tôi biết rằng tôi đã được chọn để làm công việc ở đó và tôi sẽ làm mọi thứ để không làm họ thất vọng. Công ty mới của tôi cung cấp cho tôi một môi trường làm việc thú vị, với những người đồng nghiệp tuyệt vời và những dự án thú vị để làm việc.

Tôi thật sự rất biết ơn các giảng viên, anh chị nhân viên và ban lãnh đạo trường đã giúp tôi đạt được mục tiêu học tập và tìm kiếm được công việc như ý. Trường đại học đã cung cấp cho tôi một môi trường học tập tuyệt vời, nơi tôi đã học tập rất nhiều kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân mình. Không chỉ vậy, trường còn cung cấp cho tôi nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động ngoại khóa và làm việc với các doanh nghiệp trong lĩnh vực của mình. Nhờ đó, tôi đã có thể trang bị cho mình những kỹ năng công nghệ và kiến ​​thức thực tiễn cần thiết để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến trường đại học của tôi. Tôi tự hào là cựu sinh viên của trường đại học Nguyễn Tất Thành và sẽ luôn nhớ đến những ngày tháng tuyệt vời đã trải qua tại đây.

Tác giả: Nguyễn Đình Phong – Cựu sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học trường ĐH NTT khóa 2018

Call Now