SẢN PHẨM NGHIÊN CỨU KHOA HỌC “BỘT TẢO NGUYÊN LIỆU” VỚI KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TUYỆT VỜI

Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, cùng với sinh viên đã nghiên cứu và phát triển thành công sản phẩm “Bột tảo nguyên liệu” – một sản phẩm đầy tiềm năng và hứa hẹn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và môi trường.

Đứng trước tình trạng nguồn thức ăn công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong ao nuôi thủy sản, dẫn đến nhiều dinh dưỡng vô cơ bị hòa tan trong nước, thừa thức ăn làm cho vi sinh vật phát triển gây bệnh, nấm thậm chí phát triển thành dịch gây ra hậu quả vô nghiêm trọng. Việc sử dụng nguồn thức ăn sống từ tảo là một phương án rất tiềm năng để thay thế nguồn thức ăn công nghiệp. Mục tiêu của nhóm là cung cấp cho thị trường nguồn thức ăn thiên nhiên giải quyết được các vấn đề trên. “Bột tảo nguyên liệu” được sản xuất từ tảo Chlorella, một loại tảo có chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng như protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Thức ăn từ tảo đáp ứng được yêu cầu xanh, sạch với nguồn dinh dưỡng dồi dào còn xử lí tốt nguồn nước. Bước đầu nhóm hướng đến sản xuất bột tảo nguyên liệu và hướng đến nhiều ứng dụng khác nhau như làm thực phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu, mỹ phẩm, xử lý nước thải…, trong đó hướng chính là sản xuất thức ăn hữu cơ. “. Đặc biệt, sản phẩm của chúng tôi được sản xuất từ nguyên liệu hữu cơ, giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có tác động tích cực đến môi trường.

Dự án đã đạt được nhiều giải thưởng ở các cuộc thi nghiên cứu khoa học, đặc biệt là các dự án khởi nghiệp của sinh viên. Đây là một trải nghiệm tuyệt với cho các bạn sinh viên, nó sẽ giúp các bạn trưởng thành hơn, sáng tạo hơn, dám nghĩ, dám làm, chấp nhận rủi ro, ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.

GIẢI THƯỞNG ĐẠT ĐƯỢC:

  • Giải nhất cuộc thi khởi nghiệp khu vực phía Nam “Startup Oppen Day 2019”.
  • Giải thưởng được yêu thích nhất cuộc thi khởi nghiệp khu vực phía Nam “Startup Open Day 2018”.
  • Vào top 10 và đạt giải khuyến khích cuộc thi toàn quốc “SV Startup Oppen Day 2019”.
  • Giải khuyến khích, huy chương đồng cuộc thi “Tuổi trẻ sáng tạo 2018”.
  • Giải khuyến khích, huy chương đồng cuộc thi “Tuổi trẻ sáng tạo 2019”.
  • Giải 3 cuộc thi toàn quốc “Sáng tạo trẻ Bách khoa 2020”.

Tác giả: Bộ môn Thực hành

Call Now