Chương trình đào tạo Kỹ sư Công nghệ Thực phẩm đạt 5 sao – University Performmance Metrics (UPM)

Ngày 20/03/2023, hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng giáo dục đại học Việt Nam và khu vực – University Performmance Metrics (UPM) đã công bố kết quả xếp hạng đối sánh và chương trình đào tạo Kỹ sư Công nghệ Thực phẩm của trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt 5 sao theo định hướng ứng dụng – đạt 787 điểm và nằm trong top 10 các chương trình đào tạo trong bảng xếp hạng đối sánh.

Bộ tiêu chí đối sánh chất lượng CTĐT đại học này gồm có 44 tiêu chí trong 7 nhóm tiêu chuẩn:

– Tiêu chuẩn 1: Tương thích chiến lược (Strategic Alignment) – 8 tiêu chí

– Tiêu chuẩn 2: Đào tạo (Teaching and Learning) – 11 tiêu chí

– Tiêu chuẩn 3: Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo (Research and Innovation) – 7 tiêu chí

– Tiêu chuẩn 4: Hệ sinh thái học (University Ecosystem) – 5 tiêu chí

– Tiêu chuẩn 4: Quốc tế hoá (Internationalization) – 4 tiêu chí

– Tiêu chuẩn 4: Phục vụ cộng đồng (Community Services) – 3 tiêu chí

– Tiêu chuẩn 4: Sự nổi trội (Program Strength) – 6 tiêu chí

Chương trình Kỹ sư Công nghệ Thực phẩm tuyển sinh khoá đầu tiên từ năm 2013, đến nay đã có 06 khóa tốt nghiệp với 276 sinh viên tốt nghiệp. Chương trình đào tạo kỹ sư Công nghệ thực phẩm làm việc ở các vị trí như nghiên cứu và phát triển thực phẩm; chuyên viên kiểm soát, vận hành dây chuyền sản xuất thực phẩm, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm; viện thí nghiệm, và trường đại học; kinh doanh thực phẩm, phụ gia, dụng cụ chế biến thực phẩm; kiểm soát viên hoặc chuyên gia tư vấn về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các công ty hoặc cơ quan quản lý. Năm học 2021-2022, chương trình hiện có 223 học sinh.

Đến năm 2030, ngành Công nghệ thực phẩm sẽ là ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực tại Việt Nam nói chung và tại TP.HCM và các tỉnh lân cận nói riêng. Sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành được tiếp xúc thực tế với các dây chuyền sản xuất thịt, cá, nước giải khát, bánh kẹo cùng hệ thống phòng thí nghiệm phân tích hóa học, lý hóa, vi sinh, đánh giá cảm quan. Sinh viên có cơ hội tham gia vào các hoạt động khác nhau trong công ty sản xuất thực phẩm, giúp họ phát triển kỹ năng làm việc. Chương trình học được thiết kế dựa trên chương trình của các trường đại học danh tiếng dựa trên chương trình của các trường đại học danh tiếng trên thế giới, đồng thời được xây dựng với sự hợp tác của các trường đại học hàng đầu tại Pháp và Đài Loan nhằm đảm bảo người học được đào tạo theo chuẩn quốc tế.

Tác giả: Bộ môn Công nghệ Thực phẩm

Nguồn: https://upm.vn/program/rating

Call Now