NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM VỚI CHUYÊN NGÀNH SÂU: “ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG, AN TOÀN VÀ TRUY XUẤT NGUỒN GỐC THỰC PHẨM”

Trong giai đoạn hiện nay, sức khỏe con người ngày càng được chú trọng đưa đến đòi hỏi ngày càng khắt khe về việc đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, yêu cầu truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm thực phẩm đang trở thành xu thế tất yếu trong sản xuất và thương mại quốc tế, nhằm kiểm soát được nguồn gốc nguyên liệu chế biến thực phẩm, ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm. Các xu thế phát triển này đang dẫn đến sự khát nguồn nhân lực chuyên sâu trong lĩnh vực an toàn thực phẩm trong những năm gần đây.

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm với chuyên ngành sâu: “Đảm bảo chất lượng, An toàn và Truy xuất nguồn gốc thực phẩm của trường Đại học Nguyễn Tất Thành xây dựng theo chương trình giảng dạy bậc đại học của các nước tiên tiến trên thế giới. Đến với chương trình này, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức thuộc hai nhóm:  Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm (Các phương thức xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, chứng nhận chất lượng: TQM, ISO, HACCP, GAP, BRC, IFS…, Cách phân tích mối nguy, xây dựng biện pháp phòng ngừa, Các kỹ thuật bảo quản, đánh giá hạn sử dụng, Kiểm tra và phân tích chất lượng thực phẩm…) và Truy xuất nguồn gốc thực phẩm (Quản lý chuỗi cung ứng và truy suất nguồn gốc thực phẩm, Quản lý rủi ro thực phẩm, Phân tích và đánh giá nông nghiệp thực phẩm, Luật thực phẩm…). Bên cạnh đó, với đội ngũ giảng viên năng động và nhiều hoạt động ngoại khóa, sinh viện được đào tạo hoàn thiện nhiều kỹ năng mềm và ngoại ngữ lưu loát, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng công việc.

Tốt nghiệp chương trình này, sinh viên sẽ trở thành các kỹ sư/chuyên gia có năng lực toàn diện, kiến thức chuyên sâu về quản lý chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm xuyên suốt chuỗi cung ứng, từ nông trại đến bàn ăn. Sinh viên tốt nghiệp hoàn toàn có thể tự tin hội nhập ngay với công việc tại các vị trí QC/QA với công việc kiểm tra, giám sát và phân tích chất lượng sản phẩm tại các nhà máy chế biến thực phẩm; hay tại các công ty sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu thực phẩm; hoặc là một Chuyên viên về An toàn thực phẩm của các Sở, Ban, Ngành trong bộ máy Quản lý nhà nước của Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương; hoặc chuyên viên quản lý, phát triển sản phẩm…, không những chỉ trong các công ty, nhà máy hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm mà còn cả ở những cơ quan quản lý nhà nước, các trung tâm kiểm định, các cơ quan nghiên cứu.

Hình ảnh sinh viên Ngành công nghệ thực phẩm thực hành phân tích chất lượng thực phẩm tại Phòng thí nghiệm

BM Công nghệ Thực phẩm

Call Now