TẠI SAO NÊN CHỌN NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM TẠI ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH?

* Về chương trình học: Chương trình học với 2 chuyên ngành chuyên sâu

– Chuyên ngành “Dinh dưỡng và chế biến thực phẩm của trường Đại học Nguyễn Tất Thành đào tạo các kiến thức cơ bản và chuyên sâu liên quan đến thực phẩm, dinh dưỡng và chế biến thực phẩm. Với mục tiêu sau khi ra trường sinh viên có các kiến thức lý thuyết và thực hành cơ bản về dinh dưỡng, nhu cầu năng lượng và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, có khả năng tư vấn, tính toán khẩu phần hợp lý cho từng nhóm đối tượng như trẻ em, phụ nữ, thanh niên, người cao tuổi theo nhu cầu năng lượng của cơ thể; đặc biệt trong chương trình sinh viên được đào tạo các kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành về chế biến thực phẩm để từ đó sinh viên được tiếp cận với các lĩnh vực chế biến như công nghệ sản xuất đường bánh kẹo; công nghệ chế biến sữa; công nghệ chế biến thịt thủy sản; công nghệ sản xuất nước giải khát; công nghệ chế biến lương thực; công nghệ chế biến trà, cà phê, ca cao,…

– Chuyên ngành “Đảm bảo chất lượng, An toàn và Truy xuất nguồn gốc thực phẩm của trường Đại học Nguyễn Tất Thành xây dựng theo chương trình giảng dạy bậc đại học của các nước tiên tiến trên thế giới. Đến với chương trình này, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức thuộc hai nhóm:  Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm (Các phương thức xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, chứng nhận chất lượng: TQM, ISO, HACCP, GAP, BRC, IFS…, Cách phân tích mối nguy, xây dựng biện pháp phòng ngừa, Các kỹ thuật bảo quản, đánh giá hạn sử dụng, Kiểm tra và phân tích chất lượng thực phẩm…)  Truy xuất nguồn gốc thực phẩm (Quản lý chuỗi cung ứng và truy suất nguồn gốc thực phẩm, Quản lý rủi ro thực phẩm, Phân tích và đánh giá nông nghiệp thực phẩm, Luật thực phẩm…).

* Với độ bao phủ rộng về các kiến thức chuyên ngành nên với 2 chuyên ngành đào tạo này sẽ giúp sinh viên có cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực như nghiên cứu và phát triển sản phẩm, kiểm soát chất lượng và đảm bảo chất lượng thực phẩm, chuyên viên dinh dưỡng, kinh doanh thực phẩm cũng như phân tích kiểm tra chất lượng thực phẩm.

* Về cơ sở vật chất: Khoa Kỹ thuật Thực phẩm và Môi trường của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nằm ở quận 12, không quá xa nội thành của thành phố Hồ Chí Minh, nên việc đi lại và nhà trọ cho sinh viên chi phí cũng không cao và không quá đắt. Hệ thống thư viện hiện đại với phòng đọc, nghỉ trưa, tập gym và học tập tiện nghi. Khoa Kỹ thuật thực phẩm & Môi trường với 12 phòng thí nghiệm phục vụ các môn học từ cơ sở ngành cho đến chuyên ngành nên sinh viên có điều kiện thực hành tốt nhất.

* Về học phí: học phí ngành công nghệ thực phẩm của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành không cao so với các trường khác, một năm học với 3 học kỳ, trung bình 1 học kỳ (15 tuần) khoảng 10 – 11 triệu VNĐ/học kỳ.

* Về đội ngũ nhân sự: Đội ngũ giảng viên ngành công nghệ thực phẩm với trình độ tiến sĩ, thạc sĩ trong và ngoài nước có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu giảng dạy và đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao.

* Về hoạt động ngoại khóa: các hoạt động ngoại khóa như kiến tập nhà máy, xí nghiệp được tổ chức định kỳ cho sinh viên từ năm nhất cho đến năm cuối. Ngoài ra trong trường còn có các câu lạc bộ như câu lạc bộ cầu lông, võ thuật, các hoạt động ngoại khóa nhân các dịp lễ để sinh viên tham gia và trao dồi các hoạt động thể lực cũng như kỹ năng.

BM Công nghệ Thực phẩm

Call Now